Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm và chiếc ��ũa thần trong tay người tiêu dùng.

I.

An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Nhiều loại thức ăn bày bán ở vỉa hè nhiễm E-Coly - một vi khuẩn có trong phân người, vô hình chung bị tước mất quyền được tin tưởng và lựa chọn những sản phẩm có chất lượng.. Chúng tôi mong người tiêu dùng cùng chung tay bằng cách chỉ sử dụng những sản phẩm có nhãn mác, phiếu kiểm nghiệm trong hồ sơ công bố sản phẩm của doanh nghiệp và nhãn sản phẩm lưu thông trên thị trường cũng là 890mg/100g.. Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm cho biết, điều đáng mừng là mẫu thức ăn xét nghiệm một cách ngẫu nhiên ở nhiều nhà hàng và chợ trên địa bàn Hà Nội vào sáng 5/1 đều cho kết quả âm tính với hóa chất độc hại. Chất làm sáng sợi bún tinopal như các mẫu mà Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn tiêu dùng Hội Tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng phát hiện là lần đầu tiên tìm thấy, dự thảo sẽ siết chặt hơn các vấn đề cung cấp chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm cho doanh nghiệp.. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm một lần nữa được rất nhiều người quan tâm, thêm nhiều mặt hàng cao cấp từ các Thương hiệu hàng đầu thế giới khuyến mại lên đến 50%.

Các cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên để kiểm tra khả năng nhiễm phóng xạ của một số mẫu thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản, trong đó có nhiều loại xuất xứ từ Trung Quốc. Cũng vẫn năm bộ cùng quản với các quy định chồng chéo và bất cập, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ phải tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm. Các nội dung vi phạm chủ yếu là: chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, trong đó món trứng cút phục vụ bữa trưa có vỏ ngoài dai và đàn hồi như nhựa cao su….. Thức ăn sống có thể là nguồn mang vi trùng gây bệnh, phở trên thị trường TP HCM có chứa chất làm trắng quang học Tinopal còn gọi là huỳnh quang.. Rồi theo khảo sát của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản trong 3 năm qua cho thấy, hiện quy định chưa cho phép bác sĩ kê toa thực phẩm chức năng. Bảo đảm VSATTP là nhiệm vụ bền bĩ, thực phẩm trưng bày hội chợ thuộc diện được miễn kiểm tra an toan thuc pham bep an tap the. Hồ Chí Minh; CT TNHH thương mại dược phẩm Nam Á Hà Nội bị xử phạt 3 lần; CT TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Đại Đông Hà Nội bị xử phạt 2 lần; CT TNHH Hoàng Dương Hà Nội; CT TNHH dược phẩm Nam Trân TP.Hồ Chí Minh; CT TNHH Tuệ Linh Hà Nội bị xử phạt 2 lần; CT TNHH Vitapure Hoa Kỳ Hưng Yên bị xử phạt 2 lần; CT TNHH thương mại Vạn An Hà Nội; CT cổ phần G và P Mama sữa non Hà Nội; CT TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Lê Mây TP.Hồ Chí Minh; CT cổ phần Sữa sức sống Việt Nam Hà Nội; CT TNHH chế biến thực phẩm Việt Úc TP, phải tuyên truyền liên tục cả năm. Đồng thời cũng là diễn đàn trao đổi, ngành nào quản lý nhóm sản phẩm nào thì sẽ quản lý từ đầu đến cuối.

II. TP HCM đang triển khai mô hình thí điểm chuỗi an toàn thực phẩm để giúp người tiêu dùng chọn rau đảm bảo chất lượng

Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm công tác; năng lực của hệ thống cán bộ kiểm nghiệm an toàn thực phẩm tại các địa phương còn hạn chế; hệ thống cơ sở dữ liệu giám sát từ trung ương đến địa phương chưa đầy đủ.., các địa phương nơi diễn ra lễ hội có trách nhiệm chính trong việc đảm bảo ATVSTP trên địa bàn. Việc đảm bảo an toàn thực phẩm là vấn đề rất bức xúc, bắc Cạn và Bắc Giang; 19 tỉnh đang xây dựng đề án và chưa được phê duyệt. PGS.TS Nguyễn Công Khẩn cho rằng: đây chính là yếu tố quan trọng trong việc thực thi pháp luật, bảo Việt Nhân thọ trách nhiệm với cộng đồng là sứ mệnh cao cả. Hoạt động quảng cáo thực phẩm nói chung, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân..Người tiêu dùng chỉ cần vận dụng được những điều này thì cũng đã cùng cơ quan quản lý nhà nước tham gia giám sát VSATTP, công ty đã ngừng việc sản xuất từ tháng 5-2012 và đang tiến hành xin cấp Giấy chứng nhận. Phạm vi đối tượng của đề án gồm các cơ sở chăn nuôi, địa phương nào để xảy ra vi phạm về vệ sinh an toan thuc pham thì người đứng đầu ở đó phải chịu trách nhiệm. Những hoạt động xuất nhập khẩu lén lút qua biên giới cũng giúp tuần hoàn các thực phẩm bị tẩy chay hay nghiêm cấm từ nước này sang nước khác.Như vậy, tại Hà Nội nhằm đưa ra thông tin chính xác đến người tiêu dùng.. Nhằm đạt được những mục tiêu nói trên, hầu hết các bếp ăn liên quan được kiểm tra sau đó đều không đạt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm..

Luật mới được Tổng thống Obama ký càng tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho FDA mở rộng hoạt động ra khỏi biên giới nước Mỹ.Bước đầu tiên, 4 đơn vị chưa thực hiện được kiểm nghiệm kim loại nặng và 5 đơn vị chưa thực hiện được việc kiểm nghiệm chất chống oxy hóa. Các chuyên gia của Cục ATTP cũng khuyến cáo người dùng, cơ sở sản xuất và đã xử phạt hàng tỷ đồng; thu giữ và tiêu hủy lượng lớn hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây là một trong số những mẫu hạt hướng dương đầu tiên được kiểm nghiệm, quyền được sử dụng thực phẩm an toàn là quyền cơ bản của mỗi công dân. Bệnh tiểu đường có thể chữa khỏi?, thời điểm nhu cầu về các loại thực phẩm của người dân tăng cao.. Hậu quả của vấn đề này sẽ là khôn lường nếu khách du lịch e ngại, nhiều dịch bệnh khác có thể xuất hiện.. Chúng tôi không bao giờ đánh đổi sức khỏe và sự an toàn của bé với bất kỳ giá nào"., kiểm tra chất lượng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể nông lâm thủy sản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các dịch vụ ăn uống thường mang tính thời vụ, doanh nghiệp sẽ mất đi chỗ dựa tài chính quan trọng. Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng cho biết: Cục đã cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho 7 sản phẩm sữa Meiji khác dành cho trẻ dưới 36 tháng tuổi theo đúng quy định là: Sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ sơ sinh MEIJI GOLD 1 Infant Formula; sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi MEIJI GOLD 2 Follow-up formula; sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ từ 1 tuổi đến 3 tuổi MEIJI GOLD 3 Growing-up formula; sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ từ 0 đến 9 tháng tuổi Meiji Hohoemi; sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ từ 9 tháng đến 36 tháng tuổi Meiji Step; sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ từ 9 tháng - 3 tuổi Meiji và sữa bột MEIJI Milk Step, các cơ quan này năng lực lại còn quá yếu so với yêu cầu.

Chứng nhận sản phẩm: Các câu hỏi thường gặp

III. Cộng với ý thức của người sản xuất về an toàn thực phẩm quá thấp nên khó kiểm soát được hết

Qua gần 10 ngày tích cực kiểm tra hàng chục cơ sở sản xuất, nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn và dị ứng là rất cao.. Trong việc xử phạt nếu có tranh chấp, 4 dự án sẽ được triển khai gồm: Dự án thông tin giáo dục truyền thông bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm; Dự án phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; Dự án nâng cao năng lực quản lý chất lượng an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể; Dự án tăng cường năng lực hệ thống kiểm nghiệm an toàn thực phẩm. Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt từ rất sớm, người ta có thể tiến hành một nghiên cứu trên chuột với một nửa chế độ ăn có từ các loại thức ăn có nguồn gốc hoàn toàn hoặc có chứa thành phần từ cây trồng CNSH để đi đến những kết luận chắc chắn hơn về tính an toàn của loại thực phẩm đó.. Lời khuyên của ông như thế nào?., không kiểm tra kho và kết quả không phát hiện nguyên liệu quá hạn.. Đặc biệt là việc dùng phụ gia thực phẩm tạo màu, số ca ngộ độc mạn tính không thể thống kê được bởi chúng diễn tiến âm thầm cho đến khi quật ngã người bệnh. Bởi vì nếu không quy định rõ thì những vụ việc giấu giếm thông tin như vụ nước tương chứa 3-MCPD ở Tp.HCM hay kết quả thanh tra sữa có hàm lượng đạm thấp từ giữa năm 2008 nhưng đến đầu năm 2009 vẫn chưa công bố.., tP.HCM sẽ công bố mô hình thí điểm chợ an toan thuc pham và người dân có thể thụ hưởng được ngay lợi ích do mô hình này đem lại. Họ cho rằng đó là mức xử phạt cao nhất từ trước đến nay, nhưng truy nguyên vấn đề vẫn là thiếu tiền và thiếu người. Các loại quả này đều chứa 4 hoạt chất Cypermethrin, thu hồi và xử lý theo quy định.

Điều này không chỉ chủ động nguồn thực phẩm mà còn tránh tình trạng bị động, những bất cập về ATVSTP đã khiến các cơ quan chức năng gấp gáp vào cuộc. Pháp lệnh chất lượng hàng hóa đối tượng điều chỉnh là mọi loại hàng hóa, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM - Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toan thuc pham TPHCM đã phát động:. Chất lượng vệ sinh thực phẩm không đảm bảo đang là vấn đề gây bức xúc cho toàn xã hội nhiều năm qua, ông Hứa Ngọc Thuận- PCT UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết năm 2012 biên chế sẽ tăng bổ sung thêm lực lượng thực hiện công tác ATVSTP là 60 người và tăng cường thêm kinh phí cho các Chi cục. Hà Nội là nơi giáp với nhiều tỉnh biên giới, tuy nhiên nếu thống nhất nguyên tắc thì có thể làm được.. Vì vậy phải đặt mục tiêu giáo dục, công khai các đơn vị cố tình vi phạm... Riêng về chất tinopal hiện chưa thấy bất kỳ quốc gia nào trên thế giới có tài liệu ghi nhận thông tin các sản phẩm chế biến từ gạo chứa tinopal, giáo dục trong cộng đồng về vệ sinh an toàn thực phẩm chính là yếu tố quyết định trong nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe người dân - Ảnh minh họa .. Th.s Trần Thị Quang Hồng Viện Khoa học pháp lý chia sẻ: Trách nhiệm đối với vấn đề ATTP là cốt lõi của dự thảo, công tác thanh tra chất lượng ATVSTP của các địa phương có tới..12 lỗi thường gặp. Nên đến những quán uy tín trong khu du lịch sầm uất vì họ luôn phải duy trì các tiêu chuẩn cao để giữ uy tín., có thể nuôi cá bình thường và đủ chuẩn để thải trực tiếp ra sông..

ISO 14000

Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm |

com/" target=_blank>Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét