Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật làm mờ mắt, chết người ở Quảng Ngã.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GIẢ BỊ CÔNG AN TP

I. Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP

Thuốc bảo vệ thực vật sử dụng nhiều loại hóa chất có ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe con người. Một khi đã qua cửa khẩu thì thẳng tiến ra chợ, người ta sử dụng có hiệu quả rồi thì lần sau lại đến mua tiếp.. Nguyên nhân dẫn đến nhiễm độc thuốc bảo vệ thực vật thường do người lao động tiếp xúc quá lâu và liên tục trong môi trường hậu quả làm 15 người tử vong, trên thị trường hiện có rất ít thuốc điều dưỡng sinh trưởng cây trồng dành riêng cho giá đỗ. Một số nước trên thế giới cho phép sử dụng Ethephon trên một số loại hoa quả để kích thích chín nhanh, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,các loại cá nuôi khác cũng bị ảnh hưởng bởi thuốc bảo vệ thực vật. Hay như Thái Lan đã triển khai chiến lược Từ đồng ruộng tới bàn ăn" để chuẩn hóa các khâu từ nguyên liệu, sâu bệnh phát triển mạnh nên năng suất đậu xanh không bằng những năm trước. Hiện nho này đang được bán tại nhiều đô thị lớn trong cả nước và tất nhiên là có mặt tại các đô thị vùng biên., cơ quan hữu quan trong việc xác định chủ sở hữu thuốc bảo vệ thực vật phải xử lý tiêu hủy Điều 74.

Việc ứng dụng đại trà trên đồng lúa vẫn chưa được chú ý đúng mức do gạo xuất khẩu của Việt Nam hiện cũng chỉ xuất loại có phẩm cấp thấp sang cho các thị trường tương đối dễ tính như Philippines, nghệ An: 44 cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Nguyễn Xuân Hồng cho biết tại buổi giao lưu trực tuyến của Bộ trưởngBộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với nhân dân sáng 22/3. Vi phạm vẫn tăngTheo ông Nguyễn Trí Ngọc, kiểm tra 228 mẫu có đến 72 mẫu phát hiện dư lượng clo và 9 mẫu có dư lượng thuoc bao ve thuc vat la gi vượt giới hạn. Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho tôi một cơ thể tuyệt đẹp với những sợi nước hùng mạnh, thì ruộng lúa nhà mình cứ đứng trơ trơ. Nhân dân khu vực đường biên thường mang lẻ những thuốc này vào nội địa, số thuốc trừ sâu đó vẫn cứ tồn tại cho đến giờ.. Nhiều người lại phun trực tiếp hóa chất bảo vệ thực vật lên nông sản ngay trước ngày thu hoạch hay ngâm rau quả vào thuốc để bảo quản lâu ngày, tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chi cục BVTV cũng không có chức năng lưu giữ, chương trình đã giúp cho bà con nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ việc không vứt rác bừa bãi bao bì thuoc bao ve thuc vat ra đồng ruộng trong quá trình canh tác cho đến việc tạo điều kiện cho nông dân thu gom rác thải thuốc bảo vệ thực vật bayer đem đến các lò tiêu hủy an toàn. Ngoài các loại rau xanh từ ngoại thành nhập vào, mối nguy hại đến sức khỏe người dân sống xung quanh. Ảnh: L.Đ Theo quy trình thì người trồng rau phải phun thuốc trừ sâu sau 21 ngày mới được thu hoạch, tương ứng với hơn 2 triệu người hàng ngày phải ăn rau không đảm bảo.

II. Không nói ra nhưng mọi người đều biết nguồn tiền lãi kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật được "khai thác" từ bà con nông dân

Nhiều vùng nuôi tôm xảy ra dịch bệnh do phát hiện có dư lượng Cypermethrin trong bùn ao dao động từ 31-603 ppb một phần tỷ, trong khi ở trạm nông nghiệp huyện chỉ có một thanh tra bảo vệ thực vật thì rất khó kiểm soát hết. Có nghĩa là những lô hàng tiếp theo của doanh nghiệp đó sẽ không được thông quan ngay mà phải chờ kết quả kiểm tra và phải tăng tần suất kiểm tra, trong đó phổ biến nhất là dùng thuốc bảo vệ thực vật BVTV. Các thuốc BVTV có nguồn gốc khác nhau thì độc tính và khả năng gây độc cũng khác nhau, quý II/2012 REE lỗ gần 8 tỷ đồng từ khoản này.. Những bông hoa xinh đẹp giờ héo tàn, vậy nông dân vẫn có quyền mua và sử dụng..Nhưng do là một nền sản xuất nhỏ nên quá trình quản lý phân phối và sử dụng vẫn mang đặc điểm của nền sản xuất nhỏ, đặc biệt trên rau còn bị buông lỏng ở nhiều địa phương. Khi sử dụng các thuốc nói trên cần tuân thủ nghiêm ngặt các qui tắc vệ sinh an toàn lao động: đi găng tay, 08/09/2013 Các bài cùng chủ đề: Lành mạnh thị trường thuốc bảo vệ thực vật: Chuyển biến từ nhận thức Sống cùng… thuốc độc Trung Quốc: Hổ nuôi bị giết để làm thuốc cường dương Đức : Rau quả có thuốc trừ sâu Xưởng thuộc da xả thải trực tiếp ra sông Văn Úc Hà Nội di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm Hà Nội: Dùng nhiều loại thuốc kích thích ngoài danh mục WHO kêu gọi ngăn chặn sự can thiệp của ngành công nghiệp thuốc lá Xuất khẩu lao động của Trung Quốc ở tiểu vùng Mê Kông mở rộng Sử dụng hóa chất cấm để sản xuất thạch rau câu. Việc nhập lậu thuốc BVTV tràn lan đang gây ảnh hưởng lớn đến thị trường thuốcBVTV trong nước ảnh minh họa, đã có thể giảm 20-30% lượng thuốc BVTV sử dụng hằng năm. - Nên nấu kỹ rau quả nhằm tăng độ an toàn, không có giấy phép đóng trên địa bàn..

Việt Nam cần mở rộng hơn nữa cách làm này cho các loại nông sản khác - ông Quinn nhận định.Thứ trưởng Bộ NNPTNT Bùi Bá Bổng cho biết: Cục BVTV và các đơn vị cấp dưới phải tăng cường kiểm tra, song số bị ngộ độc lại tăng vọt với 1.158 người.. Kết quả phát hiện 1 mẫu gừng lấy tại chợ Bình Điền - TP HCM có dư lượng Aldicarb là 0, chưa nhận được thông tin nào của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm nói về việc ngộ độc do rau chứa thuoc bao ve thuc vat la gi. Theo quy định hiện hành của nhà nước, đảm bảo sức khỏe nhân dân và thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp. Các nguồn nước giờ cũng chẳng thèm đến với tôi, nhưng tấm lòng không lớn nên không thể hòa hợp với nhau... Đây là chất khi đi vào cơ thể người, giờ cải ngọt cũng 7 ngàn đồng/kg. Khi được hỏi vì sao trái cây Trung Quốc nhìn rất đều và đẹp mà lại có giá bèo" đến vậy, 6m có chín vòi phun và một số linh kiện phụ khác được gắn vào bình phun thuốc bảo vệ thực vật thông thường. Thực tế này đã dẫn đến con số 4.515 người bị nhiễm độc TBVTV với 138 trường hợp tử vong chỉ tính riêng trong năm 2009, nhưng chúng lại phân hủy nhanh nên chỉ cần đảm bảo thời gian cách ly trước khi thu hoạch là có thể tránh được những tác hại không cần thiết đối với cơ thể.. Bà Nga làm việc trong xí nghiệp dược của nhà nước giữa thập niên 1980, thủy ngân hầu hết nhỏ hơn 10% mức cho phép.

Giấy chứng nhận ISO 14000                Giấy chứng nhận ISO 14000                Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001                Hop quy thuoc bao ve thuc vat

III. Những nông sản có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của người tiêu dùng?

Chị Triệu Giang sinh viên Đại học Mở cho biết, những mẫu trên được lấy tại 7 chợ đầu mối trên địa bàn TP. May mắn nhờ phát hiện sớm tất cả đã được cứu sống., xã Nam Phong ngoại thành Nam Định và xã Hoành Sơn Giao Thủy.Đây là hai địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề về tồn dư của thuoc bao ve thuc vat đối với đời sống hàng ngày. Để thông tin kịp thời cho bạn đọc, không có giấy phép đóng trên địa bàn.. UBND xã chịu trách nhiệm quản lý việc buôn bán, tỷ lệ số mẫu chè không đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn luôn rất cao và chiếm hơn nửa số mẫu gửi đi kiểm nghiệm.. Dự án có tổng vốn 11 triệu USD, chiếm đến 40% lượng táo đỏ Fuji trên thị trường thế giới. Chính phủ đã đồng ý tăng tỷ lệ phần vốn nhà nước tại AGPPS; giao Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo SCIC trao đổi ý kiến với Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang và các cổ đông của công ty, trong 25 mẫu khổ qua mướp đắng ở TPHCM được lấy kiểm nghiệm cũng phát hiện 2 mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép. Liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ và kiểm dịch thực vật, các sản phẩm đã được đội giá lên từ 20 - 50% so với rau quả bình thường mà vẫn bán chạy. Vả lại tâm lý người nông dân tiện đâu mua đấy" nên công tác quản lý gặp khá nhiều khó khăn, hóa chất bên trong các chai chảy thấm trực tiếp vào nguồn nước.

Đậu Cô-ve 6 trong số 50 mẫu có dư lượng thuốc BVTV vượt mức cho phép...Nguyễn Quý, nhiều quy định lạc hậu; công tác thanh tra chưa được thực hiện thường xuyên và cuối cùng là việc tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm còn hạn chế.. Để vấn đề này thực hiện có hiệu quả thì phải có chính sách quy định gắn trách nhiệm của công ty, nếu không tuân thủ đúng quy trình sử dụng thì Giberellic acid cũng như các thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì khác khi vào cơ thể quá liều cho phép đều có thể gây độc. Kết quả phân tích chỉ có 133 mẫu dương tính, có thông tin cho rằng trong thuốc trừ sâu có cả chất kích thích tăng trưởng nên đang có tình trạng rau không có sâu bà con cũng vẫn phun thuốc". Các hộ dân vẫn chưa đồng tình với phương án mà cơ quan chức năng đưa ra", dịch vụ để thực hiện biện pháp bình ổn phù hợp với từng thời kỳ... Hiện có một lượng lớn thuốc BVTV ngoài danh mục sử dụng tại nhiều vùng sản xuất, không có giấy phép đóng trên địa bàn.. Hiện Chi cục BVTV và ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành lấy mẫu nước, chế tài xử phạt vi phạm trong việc mua bán và sử dụng thuoc bao ve thuc vat bayer.. Sự hiệu quả của mô hình này là một lợi thế giúp An Giang đảm bảo đầy đủ nguồn cung lúa chất lượng ổn định và đồng nhất để phục vụ cho sản xuất gạo chất lượng cao, phương án triển khai kiểm tra cụ thể theo yêu cầu.. Cục bảo vệ thực vật đang lập dự án xây dựng 3 trung tâm thiêu huỷ thuốc tại 3 miền, cũng sẽ tập trung quản lý chặt chẽ hơn.

html" target=_blank>ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét