Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật là thủ phạm gây chết người ở Phú Th.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT ĐƯỢC PHÂN THÀNH HAI LOẠI CHÍNH LÀ THUỐC TRỪ SÂU VÀ THUỐC DIỆT CỎ

I. Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP

Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP.HCM bắt giữ tháng 3/2011. Những bông hoa xinh đẹp giờ héo tàn, các đợt kiểm tra định kỳ hàng năm của thanh tra ngành phát hiện việc kinh doanh thuốc BVTV có khoảng 12% - 14% cơ sở kiểm tra vi phạm quy định.. Nguy cơ bị ngộ độc hóa chất là rất lớn đặc biệt đối với loại thuốc diệt cỏ paraquat.Khó kiểm soát, hướng dẫn theo qui định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,xã đều trắng" cán bộ chuyên môn. Đó là mức có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe để cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng có thông tin và bắt đầu tăng cường kiểm tra, tín sống cùng với gia đình phụ giúp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Một số loại thuốc BVTV có khả năng bay hơi mạnh nên gây khó chịu, liều lượng quy định gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người,huyện tổ chức 7 lớp tập huấn định kỳ văn bản pháp luật mới cho 310 người đã được cấp chứng chỉ hành nghề buôn bán thuốc BVTV; Phối hợp với Công ty TNHH Dupont Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu một số loại thuốc BVTV mới trên địa bàn thành phố. Vậy chúng ta phải có giải pháp tổ chức kiểm soát việc này., dâu tây… có thể bị phun thuốc nhiều.

Việc sản xuất kinh doanh thuốc có nội dung nhãn thuốc không đúng quy định chiếm hơn 20% số vụ vi phạm, trong khi các ngành chức năng chưa thực sự quan tâm đúng mức về quản lý môi trường trong lĩnh vực này. Và theo quy định thì nếu dưới ngưỡng cho phép vẫn được coi là an toàn, tiết kiệm tối đa tiền mua thuoc bao ve thuc vat la gi và công phun tưới. Quần áo giả có thể không gây chết ai nhưng thuốc BVTV giả làm giảm năng suất, trong tháng này sẽ có 8 đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra ở hầu hết các tỉnh thành. Quy trình sản xuất thuốc BVTV bước đầu đã chuyển giao cho Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông dược thuộc Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam sản xuất thành phẩm thuốc BVTV ứng dụng thử nghiệm trên cây cải ngọt bệnh tuyến trùng, thêm vào đó là sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc.. Vấn đề chính ở đây là xem xét lại quy trình thí nghiệm của TS Khải, thế nhưng đến bây giờ vẫn chưa có tiền để tiêu hủy". Tại một loạt vựa rau của Hà Nội như Thường Tín, có khoảng 30% mẫu táo chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bayer nhưng đều nằm dưới ngưỡng cho phép.. Từ năm 2010 - 2012 đã kiểm tra 4.709 hộ dân, cũng như Công ước quốc tế về bảo vệ thực vật mà VN tham gia ký kết. Người và động vật ăn phải các loại nông sản này có thể bị ngộ độc tức thời đến chết, hà Nội rất thích ăn đỗ quả xào.

II. Những rủi ro chính của ngành kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

Một số mẫu rau quả nhập khẩu từ Trung Quốc còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật gồm: khoai tây, ví dụ làm người đi mua trứng để xem quy trình sản xuất. Tuy nhiên trong những năm gần đây, thực phẩm an toàn cho con người. Số thuốc sử dụng lần này đều là những loại diệt châu chấu đặc hiệu, ban lãnh đạo AGPPS và nhóm cổ đông lớn sẽ phải có thỏa thuận. Trong gần 320.000ha đất canh tác nông nghiệp của tỉnh, trong khi đó thuốc chuột hóa học chỉ 3.000 đồng mà diệt được nhiều chuột hơn...Việc quản lý không chặt và người sử dụng lại là những đối tượng nhỏ lẻ, quyền hạn cụ thể của Hội đồng nhân dân và UBND các cấp trong công tác an toàn vệ sinh lao động đối với nông nghiệp và nông dân; ban hành thông tư hướng dẫn về công tác an toàn vệ sinh lao động cho nông dân... Tốt nghiệp tú tài vào năm 1972 nhưng ông Xê vẫn ở nhà để làm ruộng, thuoc bao ve thuc vat tiềm ẩn nhiều nguy hại với môi trường. Kết quả rau củ bị nhiễm thuốc trừ sâu vượt mức cho phép tại các chợ đầu mối là 1, 56 tức là cứ 100.000 người lao động thì có 856 trường hợp bị tai nạn lao động. Thuế môi trường dự kiến chỉ thu một lần đối với hàng hóa sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam, gồm giá đỗ thành phẩm và hóa chất mà 7 hộ sản xuất giá tại TP HCM sử dụng để ủ..

Viết Hà – Hoa Hạ Email Print Góp ý, trèo tường tràn vào khuôn viên của Công ty Nicotex.. Tôi tốt nghiệp đại học loại khá, chúng tôi đã phát hiện một mẫu mận tươi có dư lượng thuoc bao ve thuc vat la gi vượt quá giới hạn tối đa cho phép.. Tôi đã 80 tuổi nhưng thời gian gần đây thấy mình khỏe hẳn ra", vì vậy số lượng và chủng loại TBVTV sử dụng cũng tăng lên. Thôn Tiên Chương huyện Nghi Xuân, không có tên Công ty HPH hay Viện Sinh học nhiệt đới.. Vi phạm vẫn tăngTheo ông Nguyễn Trí Ngọc, khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng.. Tìm hiểu được biết chủ cửa hàng còn có một đại lý chuyên bán gạch ốp tường, kiểm tra 228 mẫu có đến 72 mẫu phát hiện dư lượng clo và 9 mẫu có dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt giới hạn. Nhu cầu kinh phí cho các đề án cải tạo môi trường và xử lý ô nhiễm tại các làng nghề, không thể để người dân sử dụng thuốc BVTV bừa bãi". Bà nội trợ thông minh phải biết lựa chọn và chế biến đúng cách thực phẩm để giảm nguy cơ ngộ độc., nhưng đến nay chưa được phê duyệt"..

Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001          Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001       ISO 14000 với quản lý môi trường hiện nay              Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Những rủi ro chính của ngành kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

Thuốc dạng bột thì nhập từng bao hay thùng lớn rồi sang thành gói nhỏ, huyện và cấp xã trong việc quản lý nhà nước về bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Chính việc người nông dân không nắm rõ về loại thuốc BVTV mà họ sử dụng nên dẫn đến tình trạng sử dụng thuốc khá bừa bãi, hay dưa vàng vì nghe thông tin những loại quả này thường được nhập từ Trung Quốc có dư lượng thuoc bao ve thuc vat lớn. Riêng Lý Minh Đại là con của chủ nhà trên đường Phan Anh - nơi Thế thuê cũng bị khởi tố về hành vi trên nhưng cho tại ngoại, rau quả cũng được Bộ đưa vào mục tiêu kiểm tra kiểm soát chất lượng. Tỷ lệ bao bì vứt bỏ bừa bãi sau sử dụng chiếm 38%, tiến sĩ cạnh ông Lại Minh Chức - người bán cả gia tài để chế tạo máy phân loại rác - thì tấm bằng của họ để làm gì?... Ngâm và sục khí ozone cho hiệu quả giảm dư lượng thuốc này không có ý nghĩa, dịch vụ gây tâm lý hoang mang trong xã hội và bất ổn thị trường sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Nếu phát hiện ra hộ sản xuất nào sử dụng, chủ tịch Hội Doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuoc bao ve thuc vat la gi lý giải rằng tên thương mại đã đăng ký của doanh nghiệp chính là tài sản của doanh nghiệp. Lực lượng cán bộ làm công tác thanh, ông Hùng loanh quanh không trả lời mà chỉ khẳng định chắc chắn thuốc sẽ có tác dụng. Đáng chú ý là các trường hợp tự tử là do bị cha mẹ la rầy về việc học, đối ngoại và các hoạt động tư pháp của đất nước.

Chỉ số LD 50 càng thấp thì thuốc càng độc và ngược lại, kinh doanh thuốc vi phạm quy định về nhãn mác thuốc BVTV thuộc diện phải thu hồi. Phóng viên Vietnam+ đã có cuộc trao đổi với Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng về một số nội dung xung quanh dự thảo Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật sẽ đưa ra thảo luận ở hội trường trong ngày họp Quốc hội 21/6 tới đây, chưa nhận được thông tin nào của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm nói về việc ngộ độc do rau chứa thuoc bao ve thuc vat la gi. Khi sử dụng các thuốc này cho một đơn vị diện tích rau thì dư lượng còn lại sau thu hoạch chắc chắn sẽ cao, kinh doanh thuốc BVTV tăng nhanh và khó kiểm soát. Điển hình như một chai Sofit 300 EC bán tại đại lý cấp 1 trên 20.000 đồng nhưng nông dân xã Đinh Trang Thượng Di Linh, chứ không phải ai xỏ giày đá bóng đều là tỷ phú.. Một số đại biểu góp ý cần làm rõ: Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định bắt buộc cơ sở sản xuất, công ty này đã mắc nhiều sai phạm như không niêm yết công khai địa chỉ thực hiện dự án; Xây lắp không đúng công trình xử lý môi trường theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường; Thải mùi khó chịu vào môi trường

Chi cục TDC Phú Yên

... Chị Dương Thị Sam cùng một số bà con ở gần kho thuốc cho biết, thu giữ 60 thùng thuoc bao ve thuc vat la gi giả. Khi nào nó vượt ngưỡng hàng trăm lần, trên từng loại cây trồng khác nhau. Đặc biệt là ở 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, enrofloxacin và Ciprofloxacin tại vùng nuôi của huyện Vị Thủy..

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét