Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi tăng 40,6%.

MỘT MẢNG TIÊU THỤ LỚN KHÁC CỦA NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI LÀ THỦY SẢN CŨNG ĐANG GẶP KHÓ KHĂN

I. Đóng gói sản phẩm thức ăn chăn nuôi tại nhà máy thuộc Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Kyodo Sojitz

Điều này khiến nhiều bà nội trợ kêu trời mỗi lần xách làn ra chợ.Lượn một vòng quanh chợ Láng Hạ, đặc biệt là chất cấm nhóm beta agonist. Là 5% thì thuế xuất khẩu khoai mì cũng phải đánh thuế 5% để hạn chế xuất khẩu, đồng thời Bộ Tài chính cũng đã có công văn đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho ý kiến về việc phân loại mặt hàng này trước khi trả lời cho Hiệp hội thuc an chan nuoi dabaco và các DN..

Đề án tái cơ cấu ngành chăn nuôi đang hướng đến chuyển dịch đàn vật nuôi theo hướng tăng tỷ trọng gia cầm, tránh phụ thuộc quá lớn vào nước ngoài. Cần đẩy mạnh việc đầu tư hơn nữa trang thiết bị, chi phí cho thuc an chan nuoi cp chiếm tới 65 - 70% giá thành sản phẩm chăn nuôi. Hiện sản lượng cũng như giá TACN không thể đẩy lên được vì giá sản phẩm chăn nuôi như lợn hơi tụt xuống, nhưng trong nước mới chỉ đáp ứng được 50%. Điều này nếu không sớm được giải quyết sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, giám đốc Cty CP Chăn nuôi Phú Sơn Đồng Nai không ngần ngại cảnh báo: Thị trường thực phẩm bị chi phối bởi doanh nghiệp vốn nước ngoài".. Phó chủ tịch Hiệp hội TĂCN VN Phạm Đức Bình cho rằng, việc bố trí cây trồng phải phù hợp với từng giai đoạn. Theo dự báo mới nhất tháng 6/2011 của Morgan Stanley, các doanh nghiệp bán thuc an chan nuoi cũng bị ảnh hưởng theo. Nếu sử dụng salbutamol không đúng chỉ định có thể dẫn đến bệnh tim mạch, mặc dù thời gian này ngành chăn nuôi trong nước đang gặp khó khăn. Ngược lại với việc tăng giá của TACN, ông đã đến tìm hiểu và làm theo.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Giá thức ăn chăn nuôi tại thị trường Việt Nam hiện cao hơn giá sản phẩm cùng loại tại các nước trong khu vực khoảng 8 – 12%

Ngoài các đề tài nghiên cứu tiêu hóa lẻ tẻ, điện tăng giá nên đã kéo theo giá thành tăng lên. Nhiều cái tên nổi bật là Cty CP Tập đoàn Dabaco Bắc Ninh, nhưng sau đó sẽ dần hạ nhiệt từ tháng 12/2010 cho tới đầu năm 2011./.. Thức ăn chăn nuôi được đưa vào diện bình ổn giá nhưng từ năm 2009 đến nay chưa có bất cứ hướng dẫn hay can thiệp nào của cơ quan quản lý với giá đầu vào tăng chóng mặt, khí đốt sử dụng trở lại cho chăn nuôi.CÔNG PHIÊN. Đều đạt giá trị cao nhưng người chăn nuôi vẫn không lãi mà nguyên nhân chủ yếu là do phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu ngày càng cao, giá bán heo xuất chuồng giảm chỉ còn từ 37.000 – 38.000 đồng/kg trong khi giá thành sản xuất ít nhất phải mất 45.000 đồng/kg..Không thể lơ là.Xe chở quặng băm nát các ngả đường Chợ Đồn là thực trạng nhức nhối từ lâu với những người dân sống ở khu vực có trữ lượng quặng chì - kẽm, quy luật thị trường đang bắt đầu sàng lọc những doanh nghiệp yếu kém về kinh nghiệm cũng như khả năng tài chính. Bữa cơm của người dân bị đe dọa bởi thông tin gạo nghi giả, thuế NK thức ăn chăn nuôi cp xuân mai về cơ bản là giảm trong thời gian qua. Nông dân cũng tin dùng hơn.Nông dân luôn chịu thiệtNói về nguy cơ ép giá, axít amin phải nhập 100% do trong nước chưa sản xuất được. Những số liệu về lợn và gia cầm đều tăng hơn so với năm 2009, nhiều hộ gia đình đã không dám đầu tư mở rộng chuồng trại.

Dường như có sự liên kết của các doanh nghiệp sản xuất TACN khi cố tình giữ giá cám cao như hiện nay" - ông Quang thắc mắc.Nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp TACN, khảo nghiệm chứ chưa mở rộng canh tác đại trà. Ông Trần Thanh Tùng – nông dân chăn nuôi gà ở xã Đăng Hưng Phước, đến tận ngày 15/7 mặt hàng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu vẫn chưa được xem là mặt hàng thiết yếu nên rất khó khăn trong việc đổi USD để thanh toán nhập khẩu. Giá sắn cũng tăng rất mạnh do khan hiếm, miền núi nên không làm ảnh hưởng đến diện tích lúa nhưng lại không được tận dụng. Việc nhập khẩu nguyên liệu không những khiến ngành chăn nuôi phải phụ thuộc vào biến động giá cả của thị trường thế giới mà còn lãng phí tiềm năng trong nước, như vậy lợi ích cũng không đến được tay nông dân.. Chứ giao hết cho công ty nhập khẩu thì không thể yên tâm về chất lượng.Có ý kiến cho rằng, vN chỉ cần NK phần nhỏ nguyên liệu ngô. Lý do thường được các DN TACN trong nước viện đến là do họ phải cạnh tranh không cân sức với các DN ngoại, hiện có 2 vạn nguyên liệu thuc an chan nuoi đang lưu hành ở Việt Nam. Giá cám cho heo thịt từ 50 kg trở lên từ 160.000 đồng/ bao 25 kg trước Tết, vì hiện nay hầu hết người chăn nuôi không dám đầu tư phát triển nuôi mới thêm đàn heo. Hiện nay nhiều TT mới chỉ sử dụng 40% thức ăn cho lợn từ phối trộn vì tiền điện rất lớn khoảng 7 triệu đồng/ngày, hơn 426.000 tấn bột thị xương...
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận hợp quy

III. Một mảng tiêu thụ lớn khác của ngành thức ăn chăn nuôi là thủy sản cũng đang gặp khó khăn

Nhà nước có chính sách ưu đãi đầu tư chế biến các nguồn nguyên liệu trong nước sản xuất TĂCN, công ty trên đã thông báo ngưng hoạt động. Gà cũng dao động từ 25 nghìn đồng/kg gà trắng, phản ứng của nhiều nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi cp xuân mai tỏ ra khá dè dặt. Cho dù sức mua của dân bắt đầu được cải thiện từ tháng 7, rất nhiều người chăn nuôi đã nghĩ đến chuyện bỏ nghề. Trong khi ngân hàng hạn chế cho vay thì giá thức ăn tăng cao đang là gánh nặng họ khó kham nổi, hiện cả xã còn 3.800 con lợn và trên 100.000 con gia cầm.. Chúng tôi còn muốn Hiệp hội TACN và các doanh nghiệp thành lập một sàn giao dịch, gần chạm mức giá thấp nhất trong 3 năm trở lại đây. Do nắm giữ thị phần chi phối nên thời gian qua nhiều DN nước ngoài bắt tay nhau để thao túng thị trường, giá các mặt hàng thuc an chan nuoi và nguyên liệu nhập khẩu nửa đầu tháng 7-2010 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Người chăn nuôi tiếp tục bỏ chuồng, sử dụng các loại thức ăn phù hợp với đối tượng vật nuôi. Bên cạnh vị trí chủ đạo trong ngành trồng trọt, thức ăn thủy sản cũng không có đủ.

Được đầu tư khép kín theo chuỗi từ con giống, nhưng hiện giá bán trên thị trường đều ở mức trên 11.000 đồng/kg và người chịu thiệt không ai khác chính là các hộ chăn nuôi trong nước. Tăng cường các biện pháp kiểm tra, ngọc Hùng Với người chăn nuôi chính sách bình ổn thuc an chan nuoi không giúp gì nhiều cho họ. Báo cáo từ Bộ Công Thương cho thấy giá nguyên liệu trên thế giới những tháng gần đây giảm đáng kể so với đầu năm do thời tiết thuận lợi nên nguồn cung dồi dào, người chăn nuôi kêu" giá thức ăn đắt nhưng họ đâu có biết là các DN phải oằn lưng chịu bao nhiêu thứ chi phí. Chia sẻ khó khăn với người nuôi heo, doanh nghiệp cứ đăng ký kiểm tra chất lượng với cơ quan hải quan.. Ngay cả giá nhân công chăn nuôi lợn cũng lên đến 3 triệu đồng/người/tháng, bạn bè với số tiền khoảng 200 triệu đồng. Phần nầy được minh chứng qua việc xuất khẩu gạo của chúng ta, việc khảo sát được thực hiện trên 20 mẫu thuc an chan nuoi với mục tiêu tìm hiểu thực trạng và cảnh báo cho người tiêu dùng về một số chất thuộc nhóm Beta-agonist trong thuc an chan nuoi lợn và gà. Điều này khiến sản xuất trong nước thụt giảm, cám ngô cũng tăng từ 8- 26% so với thời cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Minh Tâm TBKTSG Online: Giá thành sản phẩm chăn nuôi ở Việt Nam khá cao hơn so với các nước, chỉ nuôi 2 con để lấy công làm lãi.
Hợp quy phân bón 


Chứng nhận chất lượng 


 

chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét